Team building là gì? Cách tổ chức teambuilding thành công
Mùa hè đang đến gần, người người nhà nhà đang chuẩn bị hoạt động tổ chức team building. Đây là một hoạt động rất phổ biến mà các doanh nghiệp, công ty không thể bỏ qua. Hoạt động này là cầu nối giữa các thành viên trong công ty, doanh nghiệp. Còn là dịp để chúng ta học hỏi và phát triển nhiều hơn về kỹ năng mềm trong cuộc sống
Ý nghĩa việc tổ chức Team building
Có ý nghĩa to lớn cho mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tổ chức Team building kết hợp hoạt động du lịch giúp nhân viên giải tỏa được căng thẳng sau ngày dài làm việc cật lực. Nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các phòng ban, giải quyết vấn đề mâu thuẫn nội bộ. Đặc biệt hơn là phát huy khả năng sáng tạo của cá nhân thông qua các trò chơi

Lợi ích việc tổ chức Team building
Những lợi ích to lớn mà chương trình team building mang lại, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tổ chức một cách thường niên. Phải kể đến lợi ích về rèn luyện kỹ năng teamwork, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn giúp quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh công ty tạo hiệu ứng truyền thông nội bộ đem lại giá trị tích cực cho doanh nghiệp

Kế hoạch tổ chức team building
-
Xác định mục đích chương trình
Trước tiên cần phải xác định rõ mục đích của chương trình. Chương trình này tổ chức nhắm đến dạng khách mời nào? Thông điệp nhận được sau chương trình là gì? …
-
Xác định số lượng và đối tượng khách tham dự
Các đặc điểm thành viên tham gia chương trình bạn cần xác định gồm: Giới tính, độ tuổi, tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp, một số vấn đề cá nhân họ đang gặp phải,…

-
Xác định thời gian, địa điểm
Thời gian có thể là vào cuối tuần, các dịp nghỉ lễ,… tại các bãi biển, resort hay thậm chí là ở trong rừng…
-
Dự trù chi phí
Ý tưởng tổ chức sẽ phụ thuộc vào số tiền mà bạn chi ra. Mỗi chương trình có một bảng giá khác nhau nên bạn cần cân nhắc chi phí phù hợp
-
Lên kịch bản chương trình chi tiết
Thông qua kịch bản sẽ giúp có cái nhìn tổng thể hơn. Ban tổ chức và người chơi sẽ được phân công nhiệm vụ rõ ràng, đảm bảo truyền tải đầy đủ ý tưởng của sự kiện